Top 10 chiếc Laptop văn phòng tốt nhất năm 2023

Top 10 chiếc Laptop văn phòng tốt nhất năm 2023

thi võ nhật
Th 7 15/07/2023
Nội dung bài viết

Top 10 chiếc Laptop văn phòng tốt nhất đầu năm 2023

Một chiếc laptop cho dân văn phòng hiện nay cần đáp ứng những tiêu chí tối thiểu như: cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng ổn định, khả năng lưu trữ lớn, thiết kế nhỏ gọn dễ dàng di chuyển, thời lượng pin tốt.

Nếu như bạn đang phân vân máy tính văn phòng nên dùng loại nào thì trong bài viết dưới đây, Laptopone sẽ giới thiệu đến bạn top 10 chiếc laptop cho dân văn phòng tốt nhất, đáp ứng các tiêu chỉ kể trên.

Tiêu chí chọn Laptop dành cho dân văn phòng 2023

  • Cấu hình phù hợp với công việc:

Đối với dân văn phòng thì các tác vụ cũng không yêu cầu quá cao. Tuy nhiên, để sử dụng được trong thời gian dài bạn cũng có thể cân nhắc cấu hình cao một chút cũng được.

Ngoài ra một chiếc laptop có cấu hình ổn định cũng giúp trong một ngày làm việc dài được mượt mà hơn, không giật lag khi làm việc nhiều.

Cấu hình tối thiểu năm 2022 Laptopone gợi ý: CPU từ i5, SSD 256GB, RAM từ 8GB và có thể sử dụng card đồ họa tích hợp.

Về màn hình:

  • Hiện nay, các mẫu laptop đang có 2 kích thước màn hình thông dụng là 13.3 inch và 15 inch.

Bạn có thể lựa chọn màn hình 13.3 inch nếu ưu tiên gọn nhẹ và di chuyển nhiều. Đối với laptop màn hình 15 inch sẽ phù hợp với các công việc liên quan đến excel, powerpoint,…

Màn hình cũng có nhiều lựa chọn độ phân giải như FullHD, 2K, 4K hay công nghệ tấm nền như IPS, OLED,…

  • Về bàn phím và trackpad: 

Công việc văn phòng thường sẽ phải sử dụng bàn phím nhiều (thao tác gõ văn bản, soạn thảo hợp đồng,…) nên bạn cũng cân nhắc các mẫu laptop có trải nghiệm gõ phím tốt (ThinkPad, Dell Latitude, MacBook,…)

Trackpad thì hiện tại, các mẫu laptop tầm trung đều được trang bị trackpad tráng gương, trải nghiệm lướt, kéo thả, thao tác 3 ngón đều mượt mà. Do đó bạn cũng không cần quá chú ý đến vấn đề này.

  • Thời lượng pin:

Các mẫu laptop văn phòng phần lớn sẽ được sử dụng tại văn phòng làm việc (ít di chuyển) hoặc sử dụng chip U (chip tiết kiệm pin) nên thời lượng pin các mẫu laptop văn phòng thông thường có thời lượng sử dụng pin ~7-10h onscreen.

Tuy nhiên, bạn cũng nên hỏi rõ với bên phía cửa hàng về mẫu laptop đó thời lượng sử dụng thực tế là bao nhiêu nhé. Tránh trường hợp quên sạc ở nhà khi đi làm, phải ship cục adapter sạc lên công ty.

  • Cổng kết nối:

Các cổng kết nối thông dụng hiện tại nên có:

  • USB Type C, Type A nếu có thì sẽ tiện lợi hơn
  • Cổng kết nối HDMI
  • Hỗ trợ Thunderbolt 3

Tuy nhiên, hiện nay phần lớn các thiết bị ngoại vi như chuột, bàn phím đều có kết nối qua Bluetooth nên bạn cũng không cần quá nhiều cổng USB-A.

  • Khả năng bảo mật:

Hiện tại, với nhiều trường hợp tấn công mạng trở nên phổ biến hơn thì vấn đề bảo mật càng được đặt lên hàng đầu đối với những chiếc laptop văn phòng.

Đây cũng là một yếu tố bạn nên căn nhắc nếu các công việc của bạn có yêu cầu cao về tính bảo mật.

  • Độ bền và khả năng chống sốc:

Việc di chuyển thường xuyên và thay đổi góc làm việc của dân văn phòng đôi khi có thể dẫn đến hư hỏng laptop do va chạm, rơi bể,..Do vậy bạn cũng nên quan tâm về chất lượng build của laptop, tránh chọn các mẫu laptop giá quá rẻ dẫn đến thiết kế ọp ẹp, chịu lực kém.

  • Một số lưu ý khác:

Ngoài các lưu ý trên, bạn cũng nên cân nhắc về các yếu tố sau:

  • Khả năng chịu sốc của laptop có tốt hay không? nếu không thì nên trang bị thêm các thiết bị hỗ trợ như case, bao da,…
  • Giá thành có phù hợp với ngân sách không? Một số mẫu laptop văn phòng mà Laptopone gợi ý bên dưới có mức giá hơi cao, tuy nhiên đổi lại chất lượng và độ bền cao. Do đó bạn cũng nên cân nhắc ngân sách có thể chi trả.
  • Hệ thống loa, âm thanh cũng là yếu tố cần thiết. Đôi khi bạn cũng cần sử dụng laptop để giải trí mà đúng không nào.

*MỘT SỐ LAP TOP BÁN CHẠY NHẤT HIỆN NAY:

Dell Inspiron 14 5425 (2022) TOUCH AMD Ryzen 5-5625U | RAM 16GB | SSD 512GB FHD

Dell Inspiron 5425 Thiết kế mỏng nhẹ - Màn cảm ứng tiện lợi - Làm việc, học tập, đồ họa 2D mượt mà

Dell Inspiron là dòng laptop, máy tính xách tay được nhiều người vô cùng ưa chuộng bởi lối thiết kế bền bỉ và hiệu năng ổn định đến từ thương hiệu laptop Dell nổi tiếng. Chiếc Dell Inspiron 5425 mang những ưu điểm vượt bậc về thiết kế và cấu hình của một chiếc Ultrabook. Chiếc laptop Dell AMD Ryzen 5 này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng với những ưu điểm không thể bỏ lỡ dưới đây:

- Thiết kế ấn tượng với lớp vỏ màu bạc vừa toát lên vẻ sang trọng, hiện đại, vừa có được sự chắc chắn cho khả năng chịu lực va đập tốt

- Cấu hình chip R5 5625U 6 nhân 12 luồng cho hiệu năng xử lý cực khỏe, làm mượt mọi tác vụ từ đơn giản đến phức tạp, code, đồ họa 2D, chiến game mượt

- Màn hình 14 inch, độ phân giải Full HD+ cảm ứng đa điểm cực nhạy giúp bạn có được trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời nhất

Dell inspiron 5425

Dell inspiron 5425

Dell XPS 9370 - XPS 9380

Chiếc máy laptop văn phòng Dell XPS 9370 đã thực sự chinh phục nhiều người dùng nhờ thiết kế cực kỳ bắt mắt, tinh tế đến từng chi tiết. Thân máy được làm từ nhôm nguyên khối với những đường nét cắt CNC sắc sảo. Phần khung máy còn được gia cố thêm hợp kim carbon fiber.

Các chi tiết dư thừa được Dell lược bỏ giúp máy gọn nhẹ với trọng lượng chỉ 1.2 Kg. Máy trang bị các tùy chọn màn hình từ Full FHD và 4K  độ bao phủ màu sRGB lên tới 100%, tấm nền IPS, độ sáng đạt đến 500 nits giúp máy đem đến những hình ảnh sắc nét, ấn tượng nhất ngay cả khi ở ngoài trời nắng.

Dell inspiron 5425

Dell inspiron 5425

Với thiết kế gọn nhẹ, hoàn mỹ, hiệu năng ổn định, thời lượng pin dài, Dell XPS 9370 XPS 9380 xứng đáng là một trong những laptop văn phòng tốt nhất năm 2023. Với những nhân viên văn phòng, doanh nhân thường xuyên phải di chuyển và làm việc liên tục với máy tính thì đây là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Thinkpad T14 Gen 2 2021

Thinkpad T14 Gen 2 2021 là dòng laptop văn phòng tốt nhất ở phân khúc cận cao cấp. Về thiết kế, máy có thiết kế tối giản, tương tự như phiên bản T490.

So với các lựa chọn khác trong danh sách này thì thiết kế của Thinkpad T14 Gen 2 2021 không mấy nổi bật.

Dell inspiron 5425

Lenovo ThinkPad T14 Gen 2 (Intel) (2021) – một chiếc Ultrabook đem lại sự cân bằng hoàn hảo giữa công việc và cuộc sống. Không chỉ dừng lại ở đó, với sự bền bỉ về cả chất lượng gia công trong thiết kế lẫn hiệu suất hoạt động tổng thể, Lenovo ThinkPad T14 Gen 2 xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu với những bạn đang mong muốn một chiếc Ultrabook hội tụ tất cả những yếu tố trên.

HP Elitebook 840 G8 

Chiếc laptop văn phòng HP Elitebook 840 G8  sở hữu thiết kế độc đáo, thời thượng. Máy được hoàn thiện với khung nhôm chắc chắn, các chi tiết được gia công tinh tế và sắc nét. Điểm đặc biệt là các phần cạnh của máy được vát cắt ấn tượng.

Hp Elitebook 840 g8

Elitebook 840 G8 nhỏ gọn và thanh lịch, với trọng lượng chỉ khoảng 1,3kg và thiết kế khá đẹp mắt. Vỏ màu trắng bạc, có khả năng chống xước khá tốt và ở bên trên mặt A có logo HP được in bóng rất nổi bật. Chính vì được thiết kế màu trắng bạc nên nhìn chiếc laptop lúc nào cũng như mới, và em nó cũng toát lên vẻ thanh lịch nhưng cũng không kém phần trẻ trung và cá tính.

Laptop Dell Inspiron N7306 2in1

Laptop Dell Inspiron N7306 2in1 là dòng laptop văn phòng phân khúc cao cấp. Máy có thiết kế 2 trong 1 độc đáo cùng kiểu dáng đẳng cấp, ấn tượng. Màn hình cảm ứng đa điểm cực mượt mà giúp bạn tối ưu công việc của mình.

Màn hình 13.3 inch, tấm nền IPS, phân giải HD hoặc UHD 4K (3840×2160) đem đến những hình ảnh sắc nét và chân thực nhất. Khung và bề mặt máy được làm từ chất liệu hợp kim nhôm magie nguyên khối, trọng lượng nhẹ khoảng 1.37 Kg.

Dell Inspiron 7306 2in1

Dell Inspiron 7306 2in1

Laptop Dell Inspiron N7306A  sở hữu cấu hình cực ấn tượng với CPU Intel Core i thế hệ thứ 11, ổ cứng SSD 512GB M.2 PCIe NVMe cùng bộ nhớ RAM 8GB LPDDR4x. Máy hoàn toàn có thể xử lý tốt các tác vụ văn phòng, đồ họa thông thường và chơi game giải trí như: DoTA2, LOL, PUBG Mobile.

Dell Latitude 7420 

Dell Latitude 7420, Intel Core i7 1185G7, RAM 16 GB, SSD 512 GB là chiếc laptop có hiệu suất mạnh mẽ nhờ bộ xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 11. Laptop Dell Latitude 7420 có màn hình Full HD 1920 x 1080, kiểu dáng sang trọng, khung carbon nhẹ và chắc chắn. Máy được trang bị khe sim 4G và chế độ bảo hành Prosupport lên đến 3 năm. Cùng laptopone tìm hiểu chi tiết về em nó trong bài viết dưới đây.

 

  • CPU Intel Core i7 1185G7 (Cache 12mb  , 4.8Ghz)
  • Màn hình 14.0″ Full HD AG sắc nét
  • RAM 16 GB DDR4 3200MHz 
  • SSD 512 GB NVMe PCIe
  • VGA Intel Iris Xe Graphics mạnh mẽ
  • Kết nối không dây Intel ® Wi-Fi 6
  • Trọng lượng 1.22 kg nhẹ nhàng êm ái
  • Pin 4 Cells 63 Whr ExpressCharge

Dell latitude 7420

Dell Latitude 7420 có trọng lượng khá nhẹ chỉ 1,22 kg. Sợi carbon là vật liệu yêu thích được các hãng laptop sử dụng trên nhiều dòng máy của họ, và Dell cũng không ngoại lệ. Dell 7420 có phần thân làm bằng sợi carbon cứng cáp và ưu điểm của em nó là rất nhẹ, giảm trọng lượng của máy đi đáng kể. Vật liệu carbon giúp máy chống va đập và chống sốc tốt hơn. Dell Latitude là dòng máy có vẻ ngoài hơi thô cứng nhưng bù lại cấu hình mạnh mẽ và khả năng hoạt động bền bỉ, nó phù hợp với rất nhiều đối tượng khách hàng.

Dell latitude 7420

HP ProBook 440 G8 i5-1135G7 16G 512G 14" FHD IPS

HP ProBook 440 G8 có thiết kế vô cùng khác biệt so với các phiên bản trước đó. Máy được thiết kế với khung kim loại chắc chắn và các góc cạnh được bo tròn, tạo cảm giác mềm mại khi cầm nắm. Kích thước máy là 324 x 229 x 19 mm và nặng khoảng 1,6 kg, phù hợp để mang theo khi di chuyển.

Dell latitude 7420

Hiệu năng

HP ProBook 440 G8 được trang bị vi xử lý Intel Core i7-1165G7 thế hệ mới nhất, card đồ hoạ rời NVIDIA GeForce MX450 và bộ nhớ RAM DDR4 dung lượng 16GB, giúp cho máy có thể xử lý các tác vụ đa nhiệm một cách mượt mà. Máy còn được trang bị ổ cứng SSD PCIe NVMe dung lượng 512GB, giúp cho tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh hơn gấp nhiều lần so với các ổ cứng thông thường.

Dell Latitude 7440 Model 2023 thế hệ 13 là máy tính xách tay 14 inch siêu nhẹ. Latitude 7440 là máy tính thương mại cao cấp, là sự lựa chọn lý tưởng cho các chuyên gia bận rộn hay di chuyển.

Dell latitude 7420

Latitude 7440 có khung máy bằng ma-giê siêu nhẹ và bền bỉ. Lối thiết kế cao cấp, hiện đại rất phù hợp với môi trường làm việc văn phòng. Với ưu điểm về trọng lượng nên máy cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho những người hay di chuyển. 

Hiệu năng mạnh mẽ với chip thế hệ mới nhất năm 2023

Dell latitude 7420

 

Dell Latitude 7440 trang bị bộ vi xử lý Intel thế hệ 13th mạnh mẽ. Sản phẩm có hai sự lựa chọn về cấu hình là Intel Core i5 và Intel Core i7. Với thế hệ chip mới này sẽ giúp người dùng xử lý mượt mà các tác vụ thường ngày. Với tác vụ văn phòng hay đồ hoạ 2D thì máy có thể đáp ứng cực kỳ trơn tru.

Màn hình và Camera Dell Latitude 7440

Máy trang bị màn hình 14” độ phân giải FHD+ với tỷ lệ khung hình 16:10 mới cho diện tích hiển thị cao hơn 5%. Với phiên bản màn hình cảm ứng độ sáng cũng được cải thiện hơn đời trước, độ sáng 300 nits và công nghệ ComfortView Plus được TUV chứng nhận để giảm ánh sáng xanh có hại cho mắt.

Lenovo YOGA Slim 7i Carbon i7-1260P Ram 16G SSD 1TB 13.3" 2K

Dell latitude 7420

Siêu phẩm laptop Lenovo YOGA Slim 7i Carbon cực mỏng nhẹ và bền bỉ với trọng lượng chưa đến 1 kg. Hiệu năng mạnh mẽ cùng màn hình QHD siêu nét và hệ thống bảo mật tân tiến là những ưu điểm khiến chiếc laptop này trở nên thu hút không thể bỏ qua.

Laptop Lenovo Yoga mang đến thiết kế cực kì nổi bật với chất liệu kim loại sáng bóng, phần mặt lưng được làm từ Carbon Fibre cứng cáp nhưng độ dày máy chỉ 15 mm và trọng lượng siêu mỏng nhẹ 0.966 kg, chỉ xấp xỉ 1 quyển sách để bạn thoải mái mang theo bên mình và giải quyết công việc hàng ngày.

Dell latitude 7420

Tuy mỏng nhẹ nhưng máy vẫn có 2 cổng Thunderbolt 4 USB-C, USB Type-C và khe thẻ nhớ Micro SD giúp bạn chia sẻ hình ảnh, tài liệu sang thiết bị khác thật dễ dàng. Wi-Fi 6 - 802.11ax và chuẩn Bluetooth 5.0 cho kết nối không dây với đường truyền tốc độ cao và ổn định để làm việc, học trực tuyến mọi lúc mọi nơi.

Lenovo Yoga Slim 7 sử dụng bộ vi xử Intel Core i7 thế hệ 12 vừa ra mắt cuối năm 2022 cho mức xung nhịp cao nhất lên đến 4.7 GHz xử lí nhanh, ổn định mọi ứng dụng văn phòng thông dụng. Kết hợp với bộ nhớ RAM 16 GB giúp đa nhiệm các tác vụ nặng mà vẫn mượt mà và ổn định. Bạn có thể mở cùng lúc đến 20 tab Chrome hay hàng chục layer trên Photoshop, Ai mà không lo đứng máy. 

THINKPAD X1 CARBON GEN 10

x1 carbon gen 10

Không chỉ là dòng laptop doanh nhân mỏng nhẹ, Lenovo Thinkpad X1 Carbon Gen 10 còn luôn nằm trong Wish List của nhiều người dùng công nghệ bởi hiệu năng cực khủng của mình.chiếc Ultrabook này còn đảm đương luôn nhiệm vụ như một máy tính bảng sang xịn.

x1 carbon gen 10

X1 Carbon Gen 10 sử dụng bàn phím hoàn hảo nổi tiếng nhất của dòng Laptop Thinkpad với độ hoàn thiện tuyệt đối về thiết kế và cảm giác gõ. Hành trình phím sâu 1.5mm, độ nảy phím cao nhưng vẫn giữ được độ êm ái mà không phải chiếc laptop nào khác trên thế giới có thể làm được. 

Hiệu Năng

Thinkpad X1 Carbon Gen 10 sở hữu bộ vi xử lý Alder Lake thế hệ 12 mới nhất - Intel® Core™ i7-1260P có đến 12 lõi, 4 nhân và 16 luồng. Kết hợp cùng RAM 16 GB LPDDR5 có tốc độ bus lên đến 5200Mhz đem lại tốc độ xử lý nhanh vượt trội, sẵn sàng cân tất cả những ứng dụng khó nhằn nhất hiện nay.

x1 carbon gen 10

Ổ cứng NVME có dung lượng lên đến 1TB và có khả năng nâng cấp lên tối đa 2TB đảm bảo rằng người dùng sẽ không bao giờ phải lo lắng về không gian lưu trữ dữ liệu của mình.

Sự góp mặt của Card đồ họa Intel® Iris® Xᵉ không chỉ hỗ trợ cải thiện hiệu suất đa tác vụ cho người dùng mà còn đem đến chất lượng hình ảnh sắc nét và màu sắc chính xác tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết